Saturday, May 8, 2021

Nhiều tác giả 1

TRĂNG MỜ - Thành Lưu
Túy nguyệt tàn đêm gọi cố nhân
Ta say giọt rượu giữa phong trần
Trăng khuya tỏa bóng soi dòng nước
Tha thướt dáng nàng ánh nguyệt tan
....Người hỡi ta say bỗng khóc cười
Vắng nàng ta khát mộng chung đôi
Đêm nay trăng hẹn người viễn xứ
Gió vuốt ve buồn ta đơn côi
.....
Chén rượu chung tình ước mai sau
Thì thôi quên hết những thương sầu
Nhớ thương chi nữa vùng biển cạn
U uất qua màn rộn vó câu
.....
Trăng ngả nghiêng hồn ta ghé thơ
Người ơi lệ úa khóc trăng mờ
Hoa vùi lá rụng qua biển nhớ
Mây cuốn gió tàn đêm vẫn mơ ....
 

MỘT CHUYỆN TÌNH - Nguyễn Thị Thanh Lưu

Ôi những khoảng trời xanh thiếu thốn

Ngực rỗng thông thống gió lùa

Ngày đi nhịp nhặt thưa

Như nhịp tim đã lỗi từ độ mùa tàn lá

Biết ta chẳng là gì của nhau

Mà khi trời gió cả

Lòng tay se khô vẫn bịn rịn nhớ những đường vân

 

Ngấn nắng trên tay

Theo chiều xuống nhạt dần

Nếp nhăn trên môi nàng khô hoảnh

Ngày tàn tắt

đôi vai xuôi giá lạnh

Gió mang mang câu chuyện cũ không lời

 

Nàng quay đi

Se thắt bóng mặt trời

Không ai biết chuyện gì xảy ra

Khiến đôi môi nàng cười

Mà buồn thương ướt trên bờ mi lụa

 

Vào những ngày trời rỗng xanh

Tôi chẳng còn thấy nữa

Bóng nàng trong gương tôi

 

BÀI CA TUYỆT VỌNG 2 - Nguyễn Thị Thanh Lưu

Trong những giấc mơ tiêu mục

trơ lại mình tôi

Không có chồi hi vọng nào

Mọc lên từ vũng lầy đen đặc của đổ vỡ

Trái tim nghẹt thở

Giãy giụa buồn

Trong hố tối kí ức muộn phiền

Tôi rã rời hơi thở cuối

Đám bụi suy tư thuở hồng hoang hấp hối

Sự sống mê man trong những xác hồng cầu

Này tôi

Tôi ở đâu?

 

Dưới những đám mây tan rữa

Những ý nghĩ về hạnh phúc rời bỏ tôi đi

Dưới bầu trời tan vỡ

Đôi tay tôi chẳng còn gì

Tôi tuyệt vọng nghĩ về những đóa hoa đã từng nở

một vài khi

Trong lòng tôi những ngày u tối

Những đóa hoa dịu dàng quá đỗi

Sao chỉ khiến lòng buồn thêm?

 

Xin em

Nếu tôi có quên

Hãy nhắc nhớ tôi rằng

Chúng ta rốt cùng cũng chỉ là đám cỏ

Những mảy bụi nhỏ nhoi

Thảng hoặc sáng lên dưới ánh mặt trời

 

Em
Xin em Hãy ôm lấy tôi Lần nữa trong đời 

No comments:

Post a Comment

Huy Tưởng

  Chiều tĩnh vật   Chiều đã ngấm sâu dưới mái Em nghe không chất ngất tiếng hoàng hôn giập vỡ những cánh mây hiền giả những kè đá cam lò...