Wednesday, March 2, 2022

Lê Bá Duy

 
KHOẢNG MỎNG
Đó là khoảng mỏng thời gian
Vương trên môi má võ vàng tháng năm
Đó là khoảng mỏng ánh rằm 
Yêu thương trót đã ngàn năm thẫn thờ
Đó là khoảng mỏng câu thơ
Mong manh mỏng đến bất ngờ mong manh.
 
KHÚC LY CA
Tiễn em đi Một chiều tan vỡ
Chiếc cốc buồnVương phút chia xa
Ta phiêu bạt một trời thương nhớ
Vỡ trong lòng một khúc ly ca
 
"Em về bẻ nửa cô đơn
Gửi tôi một nửa, nửa còn mang theo
Đời tôi qua những thác đèo
Nửa cô đơn ấy mãi đeo bên mình
(Trích "Hương ngoại ô” -Tập 9)
 
ẢO ẢNH
Nhiều khi cái rất thật
Cũng chỉ là hư không
Tuổi ta so với trái đất
Chỉ là giọt nước giữa đại dương
Ảo ảnh trong em không có trái tim anh
Ảo ảnh trong anh chỉ còn em- tiếng khóc
Giọt nước mắt vỡ- oà biển lốc
Phút chốc nhòe tan biến nhân gian...
 
NEO
Sợi dây neo những cánh diều
Con thuyền trên vịnh neo chiều xa xôi
Gió xưa neo những bồi hồi
Câu thơ em đã neo tôi suốt đời.
 
ĐỢI
Chiều thu mắt mẹ hoàng hôn
Cháu con xa ngái cô thôn đoạn trường
Lá thu xao xác bên tường
Tiếng rơi… mà ngỡ con thương trở về!
   
CHẬM
Chầm chậm tôi chầm chậm em
Cả hai chầm chậm đi tìm nửa kia
Nửa em thiếu nửa tôi thừa
Nửa tôi thiếu nửa em vừa đánh rơi!
 
NHỚ HUY CẬN
Cảm ơn người nhóm lửa thiêng
Sóng Tràng giang giữa vô biên Ngậm ngùi.
Người đi để lửa cho đời
Nhân gian ấm ngọn lửa trời thiêng liêng.

NHỚ TRỊNH CÔNG SƠN
Biết bao ca khúc để đời
Mênh mông một cõi đất trời cưu mang
Tà dương lặn xuống địa đàng
Trở về cát bụi hóa vàng thiên thu.

No comments:

Post a Comment

Huy Tưởng

  Chiều tĩnh vật   Chiều đã ngấm sâu dưới mái Em nghe không chất ngất tiếng hoàng hôn giập vỡ những cánh mây hiền giả những kè đá cam lò...